Bắt tạm giam nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Bảo Lộc về hành vi nhận hối lộ

Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao vừa thực hiện quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Xuân Đức, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng), để điều tra về hành vi nhận hối lộ.
Trụ sở Viện KSND TP. Bảo Lộc nơi ông Đức từng làm Phó viện trưởng /// Ảnh: Lâm Viên
Trụ sở Viện KSND TP. Bảo Lộc nơi ông Đức từng làm Phó viện trưởng

ẢNH: LÂM VIÊN
Sáng 12.7, tại UBND P.2, TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng), Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao thực hiện quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Xuân Đức, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Bảo Lộc, để điều tra về hành vi nhận hối lộ.
Liên quan đến vụ án này, ngày 22.2, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về tội “nhận hối lộ” xảy ra tại Viện KSND TP.Bảo Lộc.

Vòi tiền người nhà bị cáo để… chạy án

Như Thanh Niên đã phản ánh, vụ việc này được Viện KSND tối cao tiếp nhận điều tra từ nguồn tin tố giác tội phạm từ tháng 6.2020 của bà Trần Thị Lệ Quyên (ngụ P.2, TP.Bảo Lộc). Theo đơn tố cáo của bà Quyên, trong quá trình xét xử vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với bị can Đinh Văn Thơm (chồng bà Quyên), ông Nguyễn Xuân Đức đã có hành vi vòi vĩnh nhận tiền, quà của bà Quyên.
Ông Đức bị tố cáo vòi vĩnh và nhận 120 triệu đồng của bà Quyên và hứa sẽ “chạy án” giúp bị cáo Thơm được hưởng án treo hoặc tù giam không quá 9 tháng. Tuy nhiên, bị cáo Thơm bị TAND TP.Bảo Lộc xử phạt 34 tháng tù giam, do đó, bà Quyên đã viết đơn tố cáo gửi đến Viện KSND tối cao.
Bắt tạm giam nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Bảo Lộc về hành vi nhận hối lộ - ảnh 1

Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao làm việc với những người tố cáo ông Đức nhận tiền “chạy án”

ẢNH: C.T.V.

Sau vụ việc, ông Đức được điều chuyển công tác về Viện KSND H.Đạ Huoai. Khi Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao khởi tố vụ án để điều tra về hành vi “nhận hối lộ” tại Viện KSND TP.Bảo Lộc, lúc này ông Đức bị đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra.
Khi biết bà Quyên viết đơn tố cáo, ông Đức nhờ 1 kiểm sát viên tìm gặp bà Quyên phân trần “công việc không như mong muốn” và ông xin hoàn tiền, quà nhưng bà Quyên nhất quyết từ chối.
Hiện vụ án ông Nguyễn Xuân Đức, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Bảo Lộc, “nhận hối lộ” để “chạy án” đang được Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao tiếp tục điều tra.