Đấu giá biển số xe: Được chuyển nhượng nhưng phải kèm theo xe

(PLO)- Người trúng đấu giá không được chuyển nhượng riêng biển số trúng đấu giá mà phải chuyển nhượng kèm theo xe.

Mới đây, Bộ Công an hoàn thiện dự thảo nghị quyết của Quốc hội về thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ôtô thông qua đấu giá, đồng thời đề nghị Bộ Tư pháp thẩm định theo thẩm quyền.

Theo dự thảo, người trúng đấu giá biển số được quyền sử dụng biển số trúng đấu giá. Khi chuyển nhượng xe, người trúng đấu giá được quyền giữ lại biển số để đăng ký cho xe khác thuộc sở hữu.

Tuy nhiên, người trúng đấu giá không được chuyển nhượng riêng biển số trúng đấu giá mà phải chuyển nhượng kèm theo xe.

Người được chuyển nhượng xe có gắn biển số trúng đấu giá không được quyền giữ lại biển số trúng đấu giá để đăng ký cho xe khác.

Đề xuất trên là điểm mới và cụ thể hơn so với dự thảo trước đây mà Bộ Công an từng lấy ý kiến, liên quan đến quyền của người trúng đấu giá biển số xe.

Vẫn theo dự thảo mới, giá khởi điểm của biển số đưa ra đấu giá tại Hà Nội và TP.HCM là 40 triệu đồng, các địa phương còn lại là 20 triệu đồng.

Số tiền thu được từ đấu giá biển số sau khi trừ các khoản chi phí tổ chức đấu giá theo quy định, sẽ phân chia nguồn thu theo tỉ lệ 70% nộp vào ngân sách trung ương, 30% phân bổ cho ngân sách địa phương.