Gia hạn điều tra vụ bé trai Gateway: ‘Đã sáng tỏ nhưng…’

(Tin tức thời sự) – Ông Tảo cho rằng, vụ án đã được làm sáng tỏ nhưng cơ quan tố tụng đang chờ thêm một số kết quả giám định để hoàn thiện hồ sơ.

Liên quan đến thông tin gia hạn điều tra vụ bé trai tử vong trên xe đưa đón Trường Gateway, ngày 19/11, trao đổi với báo Đất Việt, luật sư Lê Trọng Minh (Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự, người tham gia bào chữa cho bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh Trường Gateway) cho biết, ông đã nắm được thông tin về việc này.

‘Tuy nhiên, Văn phòng luật sư chưa nhận được thông báo chính thức về quyết định gia hạn điều tra vụ việc này. Từ khi đăng ký làm luật sư bào chữa cho bà Quy, tôi cũng chưa nhận được thông báo về kết quả giám định nào liên quan đến vụ việc này”, luật sư Minh cho biết.

Nói về việc này, cùng ngày, luật sư Vũ Gia Trưởng (Văn phòng luật sư Phạm Hồng Hải và Cộng sự, Đoàn luật sư TP Hà Nội, người tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình nạn nhân) cho biết, vụ án vẫn đang điều tra nên ông không nắm được việc phải chờ một số kết quả giám định khác là thế nào.

“Văn phòng luật sư chúng tôi cũng đã nhận được nhiều thông báo về kết luận giám định, trong những thông báo đó có nhiều danh mục. Hiện giờ tôi không cầm tờ thông báo nên không nhớ được hết”, luật sư Trưởng cho biết.

Gia han dieu tra vu be trai Gateway: 'Da sang to nhung...'
Bé L tử vong trên xe đưa đón trường Gateway. Ảnh: TNO

Trước đó, ông Đinh Minh Tảo – Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết cơ quan này đã quyết định gia hạn điều tra vụ bé L.H.L  tử vong do bị bỏ quên trong ôtô.

Theo quyết định gia hạn, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy phải hoàn tất kết luận điều tra trước ngày 7/1/2020.

“Vụ án cơ bản đã được làm sáng tỏ nhưng cơ quan tố tụng đang chờ thêm một số kết quả giám định để hoàn thiện hồ sơ”, ông Tảo nói lý do gia hạn.

Được biết, đến nay, cơ quan điều tra đã đề nghị truy tố 3 bị can: Ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi, tài xế) và bà Nguyễn Bích Quy bị đề nghị truy tố tội Vô ý làm chết người.

Còn bị can Nguyễn Thị Thủy (29 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp cháu L) bị cáo buộc Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Như đã đưa tin, khoảng 6h ngày 6/8,  ông Phiến lái ô tô đưa đón học sinh từ điểm gửi xe ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy.

Sau đó, hai người này đi đón 13 học sinh, trong đó có bé L. Khi đưa học sinh đến trường, tài xế và cô phụ trách không kiểm tra xe, nên không biết còn bé L trên xe.

Đến 15h30 phút cùng ngày, ông Phiến đến điểm gửi xe điều khiển xe đến trường Tiểu học Gateway đón học sinh. Khi bà Quy đưa các học sinh ra cổng để lên xe thì không thấy cháu L.

Khi mở cửa xe ô tô, phát hiện cháu bé nằm ngửa dưới sàn sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế. Sau đó, bé L được đưa đến Bệnh viện E và các bác sĩ xác định bé L đã tử vong trước đó.

Thùy Dung