Long An: Phát hiện nhiều sai phạm trong quyết toán công trình

TTO – Qua thanh tra, 9/27 hạng mục dự án tại Trường Chính trị, Trường cao đẳng Sư phạm và Nhà thiếu nhi tỉnh Long An sai phạm trong quyết toán.

Ngày 15-8, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết Thanh tra tỉnh Long An vừa có kết luận thanh tra, chuyển cơ quan điều tra làm rõ việc chấp hành pháp luật về đầu tư xây dựng các dự án: Trường Chính trị, Trường cao đẳng Sư phạm và Nhà thiếu thi tỉnh.

Theo kết luận, chủ đầu tư của các dự án này là Sở Xây dựng và BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Long An.

Qua thanh tra 27 hạng mục của các dự án thì có đến 9 hạng mục sai phạm về khối lượng nghiệm thu. Các sai phạm này dẫn đến việc quyết toán, thanh toán sai quy định cho nhà thầu thi công với số tiền hơn 940 triệu đồng ở các hạng mục như: xây dựng khối nhà chính, nhà ăn, nhà nghỉ học viên, khu thực hành bộ môn…

Thanh tra tỉnh Long An kết luận phải chuyển sang cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An để tiếp tục làm rõ theo quy định pháp luật.

Đông thời, Thanh tra tỉnh Long An cũng kiến nghị Sở Xây dựng Long An phải tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ, chủ trì và phối với BQL dự án đầu tư xây dựng và công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh tổ chức kiểm điểm xác định trách nhiệm và xử lý theo quy định của pháp luật đối với các cá nhân trực tiếp ký bảng tổng hợp quyết toán, cán bộ được phân công giám sát, kiểm tra khối lượng và cá nhân có liên quan đã để những hạn chế, sai phạm qua thanh tra chỉ ra.

Riêng đối với các cá nhân có liên quan trực tiếp đến việc tổ chức thực hiện 3 hạng mục được chuyển sang cơ quan điều tra thì chờ kết quả điều tra sẽ xử lý.

SƠN LÂM