Lừa ‘chạy án’ lấy 450 triệu đồng và 2 con heo, 3kg khô bò giàng ăn Tết

(PLO)- Hạnh lừa “chạy” được trắng án để chiếm đoạt 450 triệu đồng rồi còn yêu cầu hai bị can gửi 2 con heo và 3kg bò giàng để ăn tết Nguyên đán 2023.

Ngày 22-1, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đang thông báo tìm bị hại trong vụ án Võ Thị Hạnh (36 tuổi, trú thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, Nghệ An) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lừa 'chạy án' lấy 450 triệu đồng và 2 con heo, 3kg khô bò giàng ăn Tết ảnh 1
Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An tống đạt các quyết định tố tụng đối với Võ Thị Hạnh. Ảnh: CA.

Trước đó, Hạnh biết được thông tin có một vụ án hình sự xảy ra trên địa bàn huyện Kỳ Sơn nên Hạnh đã chủ động liên lạc với người thân của các bị can.

Hạnh hứa sẽ “chạy” được trắng án cho hai bị can và còn hứa sau khi trắng án sẽ được Hạnh tạo việc làm có thu nhập tốt hơn. Trong khi đó, Hạnh không có việc làm ổn định cuộc sống.

Hạnh đã nhận số tiền 450 triệu đồng của hai bị can nêu trên. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Hạnh không chạy “trắng án” như đã cam kết mà dùng số tiền đó để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Lừa 'chạy án' lấy 450 triệu đồng và 2 con heo, 3kg khô bò giàng ăn Tết ảnh 2
Bị can Võ Thị Hạnh. Ảnh: CA.

Chưa dừng lại ở đó, Hạnh còn yêu cầu hai bị can và người nhà của hai bị can gửi cho Hạnh hai con heo và 3kg khô bò giàng để Hạnh ăn Tết Quý Mão 2023.

Ngày 19-1, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với Hạnh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các quyết định nêu trên đã được VKSND tỉnh Nghệ An đã phê chuẩn.

Ai là bị hại của Hạnh thì hãy liên hệ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ngh