QUY TRINH – THỦ TỤC LY HÔN

Quy trình, thủ tục ly hôn

Thủ tục ly hôn thuận tình.

Thủ tục ly hôn thuận tình thường thực hiện qua các bước sau:

• Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ ly hôn, bạn cần chuẩn bị hồ sơ thuận tình mà Luật Hùng Bách đã đề cập nêu trên.
  • Bước 2: Nộp hồ sơ ly hôn đến Tòa án có thẩm quyền. Trường hợp bạn và vợ bạn ly hôn thuận tình thì bạn có thể nộp hồ sơ đến Tòa án nhân dân cấp huyện nơi bạn hoặc vợ bạn cư trú.
  • Bước 3: Sau khi tiếp nhận hồ sơ; Tòa án xem xét về thẩm quyền và tính hợp lệ của hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ; Tòa án ra thông báo nộp tiền tạm ứng lệ phí cho bạn. Trường hợp hồ sơ ly hôn không đầy đủ hoặc cần sửa đổi bổ sung; Tòa án sẽ thông báo để bạn sửa đổi, bổ sung.
  • Bước 4: Nộp tạm ứng lệ phí tại Chi cục thi hành án theo thông báo của Tòa án và nộp biên lai thu tiền cho Tòa án.
  • Bước 5: Tòa án mở phiên họp giải quyết yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn.
  • Bước 6: Tòa án ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn. Quyết định công nhận thuận tình ly hôn sẽ có hiệu lực ngay khi được ban hành. Các đương sự không có quyền kháng cáo quyết định công nhận thuận tình ly hôn.

Nếu bạn không có thời gian để thực hiện các thủ tục ly hôn, bạn có thể ủy quyền cho Luật sư thay mặt bạn thực hiện các thủ tục tại Toà án; giúp bạn hạn chế tối đa phải đến Toà án, tiết kiệm thời gian.

Thủ tục ly hôn đơn phương.

Quy trình, thủ tục ly hôn đơn phương mới nhất hiện nay được thực hiện theo các bước:

• Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ ly hôn, bạn cần chuẩn bị hồ sơ mà Luật Hùng Bách đã đề cập nêu trên.
  • Bước 2: Nộp hồ sơ ly hôn đến Tòa án nhân dân cấp quận/huyện nơi chồng bạn cư trú để yêu cầu giải quyết ly hôn.
  • Bước 3: Tòa án xem xét hồ sơ ly hôn. Nếu hồ sơ ly hôn đầy đủ, Tòa án sẽ ra thông báo đóng tạm ứng án phí. Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, Tòa án sẽ thông báo để bạn sửa đổi, bổ sung.
  • Bước 4: Nộp tiền tạm ứng án phí tại Chi cục thi hành án và nộp cho Tòa án biên lai thu tiền tạm ứng án phí. Sau khi nộp biên lai thu tiền tạm ứng án phí cho Tòa; vụ án ly hôn chính thức được thụ lý và giải quyết theo quy định.
  • Bước 5: Tòa án tiến hành hòa giải để vợ chồng thỏa thuận với nhau về việc giải quyết vụ án.

– Trường hợp vợ chồng thỏa thuận được với nhau về vấn đề phải giải quyết trong vụ án ly hôn thì Tòa án lập biên bản hòa giải thành. Hết thời hạn 07 ngày, kể từ ngày lập biên bản hòa giải thành mà vợ chồng không có thay đổi ý kiến thì Tòa án ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn. Thủ tục ly hôn kết thúc khi có quyết định này.

– Trường hợp vợ chồng hòa giải không thành, Tòa án ra quyết định đưa vụ án ra xét xử.

• Bước 6: Tòa án xét xử sơ thẩm vụ án ly hôn.

Luật sư giải quyết tranh chấp quyền nuôi con

Khi ly hôn một trong những vấn đề được quan tâm nhất là ai sẽ là người được quyền trực tiếp nuôi con. Thủ tục ly hôn giành quyền nuôi con tại Tp. Hồ Chí Minh được giải quyết như vụ án dân sự thông thường. Các bên sẽ phải cung cấp chứng cứ để tòa án xem xét và giải quyết. Việc giao con cho người nào trực tiếp nuôi tòa án sẽ dựa trên một số quy định cơ bản như:

• Về nguyên tắc con dưới 36 tháng tuổi tòa án sẽ giao cho mẹ trực tiếp nuôi;
  • Con trên 07 tuổi tòa án sẽ lấy ý kiến, nguyện vọng của con. Việc lấy ý kiến phải được thực hiện một cách phù hợp tránh ảnh hưởng lớn đến tâm lý của con chung.
  • Tòa án cân nhắc giao con cho một trong các bên trực tiếp nuôi trên cơ sở đảm bảo tốt nhất cho sự phát triển của con chung.

Thực tế việc giao con cho bên nào trực tiếp nuôi còn phụ thuộc vào chứng cứ mà các bên giao nộp cho tòa án. Người trực tiếp nuôi con cũng phải đáp ứng được những điều kiện cơ bản như: Kinh tế; Sức khỏe; Thời gian; Môi trường sống,.. để có thể trực tiếp nuôi con.

Đội ngũ Luật sư giỏi, giàu kinh nghiệm và luôn hết mình vì quyền lợi của khách hàng thường xuyên giải quyết các vụ việc tranh chấp quyền nuôi con tại tất cả các quận, huyện của Tp. Hồ Chí Minh. Chúng tôi không chỉ tư vấn, hỗ trợ thu thập chứng cứ để giành quyền nuôi con mà còn có thể sắp xếp Cán bộ xử lý để giải quyết vụ việc một cách nhanh gọn nhất.

Hãy liên hệ Luật sư ly hôn Tp. Hồ Chí Minh để được hỗ trợ giành quyền nuôi con khi ly hôn; Giải quyết thủ tục giành quyền nuôi con sau khi ly hôn điện thoại 0903918848.

Luật sư giải quyết tranh chấp tài sản chung khi ly hôn.

Bên cạnh việc tư vấn cách chia tài sản chung khi ly hôn tại Tp. Hồ Chí Minh, Luật sư ly hôn Tp. Hồ Chí Minh có thể tham gia tố tụng để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bạn trong quá trình khởi kiện ly hôn chia tài sản tại Tòa án nhân dân Tp. Hồ Chí Minh. Các công việc Luật sư sẽ triển khai bao gồm:

• Nghiên cứu hồ sơ, lên phương án giải quyết tranh chấp tài sản chung khi ly hôn.
  • Tư vấn, hỗ trợ khác hàng thu thập tài liệu chứng cứ cần thiết.
  • Tham gia đàm phán, thỏa thuận về phương án chia tài sản.
  • Tham gia tố tụng tại tòa án để giải quyết tranh chấp tài sản chung.
  • Hỗ trợ thi hành án sau khi bản án ly hôn chia tài sản chung có hiệu lực pháp luật.

Với đội ngũ Luật sư giỏi, chuyên về ly hôn, giàu kinh nghiệm, Luật Hùng Bách có thể hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bạn trong các vụ án ly hôn có tranh chấp tài sản. Giải quyết các trường hợp tranh chấp tài sản liên quan đến đất đai, nhà ở, tài sản trong doanh nghiệp,.. khó, phức tạp.

Mọi câu hỏi, vướng mắc về tài sản chung sẽ được Luật sư giải đáp và đưa ra phương án tối ưu ngay khi nhận được yêu cầu từ khách hàng. Ngoài việc nắm vững quy định của pháp luật với nhiều năm kinh nghiệm qua việc giải quyết hàng ngàn vụ việc, chúng tôi có thể sắp xếp Cán bộ xử lý để giải quyết yêu cầu chia tài sản chung một cách nhanh gọn nhất ở tất cả các Tòa án ở Tp. Hồ Chí Minh.

Nếu bạn đang không biết phải làm thế nào để bảo vệ quyền lợi về tài sản của mình khi ly hôn và cả sau khi ly hôn? Hãy liên hệ số điện thoại 0979.884.828(Zalo) đề được Luật sư của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ ngay.

Quy trình thuê Luật sư giải quyết thủ tục ly hôn

Khi có nhu cầu thuê Luật sư giải quyết thủ tục ly hôn tại Tp. Hồ Chí Minh bạn có thể thực hiện theo các bước như sau:

• Bước 1: Liên hệ Luật sư ly hôn theo số điện thoại 0903918848 ( zalo)
  • Bước 2: Khách hàng ký kết hợp đồng, bàn giao giấy tờ tại Văn phòng hoặc trực tiếp tại địa chỉ khách hàng khi có nhu cầu.
  • Bước 3: Luật sư tiến hành soạn thảo toàn bộ các văn bản cần thiết để khách hàng ký.
  • Bước 4: Nộp hồ sơ, hỗ trợ khách hàng giải quyết thủ tục tại tòa án có thẩm quyền.

Luật sư tư vấn ly hôn.

Luật Hùng Bách là đơn vị tư vấn ly hôn hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Với đội ngũ Luật sư, chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm, chuyên về hôn nhân gia đình, chúng tôi có thể hỗ trợ bạn thực hiện các công việc như:

• Tư vấn cách viết đơn ly hôn, mẫu đơn ly hôn.
  • Tư vấn hồ sơ ly hôn. Hỗ trợ thu thập tài liệu, chứng cứ để bạn có thể hoàn thiện hồ sơ ly hôn.
  • Tư vấn thủ tục ly hôn đơn phương, ly hôn thuận tình.
  • Tư vấn ly hôn giành quyền nuôi con.
  • Tư vấn ly hôn đơn phương chia tài sản chung vợ chồng. Thủ tục yêu cầu tòa án chia tài sản chung vợ chồng sau khi ly hôn.
  • Yêu cầu tòa án không công nhận quan hệ vợ chồng, hủy việc kết hôn trái pháp luật.
  • Tư vấn thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài. Ly hôn với người mất tích, mất năng lực hành vi dân sự. Ly hôn với người đang thi hành án phạt tù.

Dịch vụ Luật sư ly hôn.

Bên cạnh việc tư vấn ly hôn miễn phí qua điện thoại, Luật sư ly hôn hỗ trợ giải quyết thủ tục ly hôn nhanh cho tất cả các trường hợp:

• Ly hôn đơn phương nhanh. Đương sự không phải đi lại quá nhiều lần.
  • Ly hôn có yếu tố nước ngoài. Ly hôn với người nước ngoài nhanh.
  • Ly hôn với người mất tích, người bị mất năng lực hành vi dân sự tại tòa án.
  • Không công nhận quan hệ vợ chồng, hủy việc kết hôn trái pháp luật.

Các vụ việc nêu trên sẽ được Luật sư ly hôn giải quyết một cách nhanh chóng, hạn chế đi lại nhiều lần với chi phí hợp lý. Chúng tôi có thể cử cán bộ nhận ủy quyền giải quyết các thủ tục đương sự không bắt buộc phải trực tiếp tham gia theo quy định của pháp luật. Giải quyết thủ tục ly hôn đơn phương vắng mặt bị đơn nhanh gọn nhất.