Có được đăng tải kết quả kiểm nghiệm sản phẩm lên mạng xã hội?

Mặc dù người tiêu dùng có quyền mang sản phẩm đi kiểm nghiệm khi nghi ngờ chất lượng, song việc công khai kết quả kiểm nghiệm lên mạng xã hội là hành vi không được pháp luật cho phép, có thể kéo theo rủi ro pháp lý nghiêm trọng.

Theo quy định hiện hành, chỉ cơ quan có thẩm quyền (Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp, Bộ Công Thương, các Sở chuyên ngành…) hoặc chính doanh nghiệp sở hữu sản phẩm mới được phép công bố công khai kết quả kiểm nghiệm. Kết quả do cá nhân tự kiểm nghiệm không mang tính đại diện và dễ gây hiểu nhầm, thiệt hại đến uy tín tổ chức, cá nhân khác.

Hành vi đăng tải sai lệch có thể bị xử phạt hành chính đến 150 triệu đồng, thậm chí truy cứu hình sự về tội vu khống nếu gây hậu quả nghiêm trọng. Người tiêu dùng được khuyến cáo nên gửi kết quả kiểm nghiệm đến cơ quan chức năng để xử lý đúng quy trình, tránh ảnh hưởng đến bản thân và môi trường tiêu dùng chung.

Cùng chuyên mục

Ông Phạm Thái Hà, cựu Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội kiêm trợ lý của cựu Chủ tịch Quốc hội, bị tòa sơ thẩm ...

Tòa sơ thẩm tuyên cựu bí thư Vĩnh Phúc 14 năm tù với cáo buộc nhận 25 tỉ và 1 triệu USD từ ông chủ ...

Trong quá trình xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, Đảng và Nhà nước ta luôn nhấn mạnh yêu ...

Một công ty truyền thông tại TP.HCM đăng quyết định kỷ luật thực tập sinh, thu hồi dấu mộc xác nhận thực tập khiến cộng ...

(PLVN) – Thực hiện quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật số 64/2025/QH15 (đã được sửa đổi, bổ sung bởi ...

(PLVN) – Ngày 30/11, Bộ Tư pháp và Ủy ban Pháp luật và Tư pháp của Quốc hội tổ chức Hội nghị Góp ý dự ...