Có được đăng tải kết quả kiểm nghiệm sản phẩm lên mạng xã hội?

Mặc dù người tiêu dùng có quyền mang sản phẩm đi kiểm nghiệm khi nghi ngờ chất lượng, song việc công khai kết quả kiểm nghiệm lên mạng xã hội là hành vi không được pháp luật cho phép, có thể kéo theo rủi ro pháp lý nghiêm trọng.

Theo quy định hiện hành, chỉ cơ quan có thẩm quyền (Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp, Bộ Công Thương, các Sở chuyên ngành…) hoặc chính doanh nghiệp sở hữu sản phẩm mới được phép công bố công khai kết quả kiểm nghiệm. Kết quả do cá nhân tự kiểm nghiệm không mang tính đại diện và dễ gây hiểu nhầm, thiệt hại đến uy tín tổ chức, cá nhân khác.

Hành vi đăng tải sai lệch có thể bị xử phạt hành chính đến 150 triệu đồng, thậm chí truy cứu hình sự về tội vu khống nếu gây hậu quả nghiêm trọng. Người tiêu dùng được khuyến cáo nên gửi kết quả kiểm nghiệm đến cơ quan chức năng để xử lý đúng quy trình, tránh ảnh hưởng đến bản thân và môi trường tiêu dùng chung.

Cùng chuyên mục

(PLO) – Hai bị cáo Bùi Thế Dzu và Phạm Nghiêm Minh tìm người lo lót cho nhà hàng karaoke không bị kiểm tra, nhưng ...

(SGGPO) – Chiều 19-6, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử kháng cáo của các bị cáo và đại ...

(SGGPO) – Bình Dương: Bắt khẩn cấp đối tượng đạp ngã người lái xe công nghệ Tối 18-6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình ...

(PLO)- Cựu Tổng giám đốc HOSE Lê Hải Trà nộp đơn kháng cáo nhưng quá hạn. Sau đó, ông Trà nộp thêm đơn xin giảm ...

(PLO)- Bị cáo Đỗ Thị Thu Hiền, cựu kế toán trưởng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai lãnh 20 năm tù do tham ô hơn ...

(PLO)- Lợi dụng một số hụi viên không đến bỏ thăm, nữ chủ hụi đã tự ý lấy tên của những người này hoặc những ...