Sửa đổi quy định về phục vụ hành khách khi chậm chuyến bay

( thuvienphapluat.vn) Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư 27/2017/TT-BGTVT về việc sửa đổi, bổ sung quy định chất lượng dịch vụ hành khách của cảng hàng không tại Thông tư 36/2014/TT-BGTVT ngày 29/8/2014.

Theo đó, trong mọi trường hợp hãng hàng không phải thực hiện các nghĩa vụ dưới đây khi hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng bị chậm, hoãn hoặc hủy chuyến mà không được miễn trừ như hiện hành:

– Phải phục vụ nước uống nếu chậm từ 2 giờ trở lên và đồ ăn nếu chậm từ 3 giờ trở lên.

– Chậm từ 06 giờ trở lên (từ 7h đến trước 22h) phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không.

– Chậm 06 giờ trở lên (từ 22h đến trước 7h ngày hôm sau) phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế địa phương hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách.

– Chuyển đổi hành trình hành khách trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng hàng không để hành khách tới điểm cuối của hành trình một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Thông tư 27/2017/TT-BGTVT có hiệu lực từ 01/11/2017.

Cùng chuyên mục

Ông Phạm Thái Hà, cựu Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội kiêm trợ lý của cựu Chủ tịch Quốc hội, bị tòa sơ thẩm ...

Tòa sơ thẩm tuyên cựu bí thư Vĩnh Phúc 14 năm tù với cáo buộc nhận 25 tỉ và 1 triệu USD từ ông chủ ...

Trong quá trình xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, Đảng và Nhà nước ta luôn nhấn mạnh yêu ...

Một công ty truyền thông tại TP.HCM đăng quyết định kỷ luật thực tập sinh, thu hồi dấu mộc xác nhận thực tập khiến cộng ...

(PLVN) – Thực hiện quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật số 64/2025/QH15 (đã được sửa đổi, bổ sung bởi ...

(PLVN) – Ngày 30/11, Bộ Tư pháp và Ủy ban Pháp luật và Tư pháp của Quốc hội tổ chức Hội nghị Góp ý dự ...