Cựu luật sư làm giấy tờ nhà đất giả để lừa đảo

Người từng bị loại khỏi Đoàn luật sư Cần Thơ đã làm và mua giấy tờ nhà, đất giả để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Ngày 28/8, Công an TP Cần Thơ đã bắt tạm giam Nguyễn Thành Tài (37 tuổi) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Theo cơ quan điều tra, bốn năm trước Tài bị xoá tên khỏi Đoàn luật sư TP Cần Thơ vì vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Đầu năm 2014, Tài cầm căn nhà và đất đang sở hữu tại quận Ninh Kiều cho một người ở TP HCM. Không có tiền chuộc theo cam kết, cựu luật sư đã chuyển nhượng căn nhà cho một người khác ở Cà Mau.

Tuy nhiên, sau đó Tài thuê lại căn nhà và nảy sinh ý định lừa đảo. Đầu năm 2015, anh ta thuê người ở TP HCM làm giả giấy tờ nhà đất của căn nhà đã bán mang tên mình rồi thực hiện hàng loạt giao dịch cầm cố, chuyển nhượng cho nhiều người để chiếm đoạt tài sản.

Cũng theo cơ quan điều tra, trong thời gian này, lợi dụng mác luật sư, Tài đã lừa đảo nhiều người người bằng cách mua các giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng nhà, đất giả rồi làm hợp đồng chuyển nhượng, môi giới cho nhiều người, chiếm đoạt gần một tỷ đồng.