DỊCH VỤ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA DOANH NGHIỆP VIỆT NAM

1. Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp Việt Nam sẽ giúp quý khách giải quyết những vấn đề gì?

Thứ nhất: Quy định pháp luật về doanh nghiệp nói chung và thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp Việt Nam nói riêng khá phức tạp, được quy định trong nhiều văn bản luật và dưới luật. Do đó để nắm bắt một cách có hệ thống và hiểu cặn kẽ là vấn đề không đơn giản. Do đó, nhiều trường hợp còn lúng túng khi áp dụng pháp luật để thực hiện đăng ký.

Thứ hai: Cá nhân, tổ chức còn thiếu kinh nghiệm làm việc với cơ quan nhà nước, không biết cách xử lý đối với các trường hợp như hồ sơ bị trả, hồ sơ bị giải quyết chậm.

Các vướng mắc trên sẽ hoàn toàn được giải quyết khi quý khách sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp Việt Nam của Văn phòng luật sư Xuân Lâm.

Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ một cách tận tâm và chuyên nghiệp nhất!

2. Thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp Việt Nam

2.1 Văn phòng đại diện của doanh nghiệp Việt Nam là gì?

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, được ủy quyền để thực hiện các nhiệm vụ nhằm bảo vệ lợi ích doanh nghiệp, ngoại trừ các hoạt động làm phát sinh doanh thu. Văn phòng đại diện không có tài sản độc lập do vậy không có tư cách pháp nhân.

2.2 Đặc điểm của Văn phòng đại diện

• Không thực hiện những hoạt động sinh lợi trực tiếp tại Việt Nam
  • Không được quyền sửa đổi, bổ sung hợp đồng đã giao kết trừ trường hợp có ủy quyền
  • Đối với việc sử dụng hóa đơn: do không có thu nhập từ việc bán hàng, cung cấp dịch vụ nên không cần phát hành, sử dụng hóa đơn.

2.3 Điều kiện thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp

•  Văn phòng đại diện chỉ được thành lập sau khi công ty được thành lập. Do đó, không thể song song thực hiện thủ tục thành lập công ty cùng văn phòng đại diện.
  • Tên văn phòng đại diện phải mang thêm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”, trong đó tên doanh nghiệp phải tuân theo quy tắc đặt tên tại Điều 37, 38 Luật doanh nghiệp 2020
  • Ngành nghề đăng ký kinh doanh của văn phòng đại diện phải phù hợp với ngành nghề kinh doanh của công ty
  • Trụ sở của văn phòng đại diện tuân theo quy định tại Điều 42 Luật doanh nghiệp 2020

3. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp Việt Nam

• Thông báo lập văn phòng đại diện;
  • Quyết định thành lập văn phòng đại diện;
  • Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc văn phòng đại diện;
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện

4. Các câu hỏi thường gặp khi thực hiện dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp Việt Nam.

4.1 Văn phòng đại diện có phải nộp thuế môn bài không?

Văn phòng đại diện không thực hiện hoạt động kinh doanh nên không phải đóng thuế môn bài.

4.2 Lệ phí nhà nước khi thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện như thế nào?

Lệ phí nhà nước khi thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện được quy định cụ thể trong Thông tư số 47/2019/TT-BTC

50.000 đồng/lần đối với hồ sơ nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh (Nộp tại thời điểm nộp hồ sơ).

Miễn lệ phí đối với hồ sơ khi đăng ký qua mạng điện tử

Phí công bố thông tin: 100.000 đồng.

4.3 Văn phòng đại diện có được xuất hóa đơn VAT không?

Vì không được phát sinh hoạt động kinh doanh nên văn phòng đại diện không thể phát hành và xuất hóa VAT.

5. Liên hệ sử dụng dịch vụ

Nếu quý khách đang cần tư vấn hay sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp Việt Nam , liên hệ:

Địa chỉ văn phòng: 250A Nguyễn Thái Bình, phường 12, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0903 918 848 – zalo 0903918848

Email: lxlamlaw@gmail.com