DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN

1. Dịch vụ thành lập công ty cổ phần tại Văn phòng luật sư Phạm Xuân Lâm sẽ giải quyết những vấn đề gì cho quý khách hàng?

Trong nhiều năm cung cấp dịch vụ thành lập công ty cổ phần, Văn phòng luật sư thấy được một số khó khăn mà quý khách gặp phải khi thực hiện thủ tục thành lập công ty cổ phần là:

–   Không am hiểu về thủ tục, hồ sơ đăng ký thành lập công ty cổ phần;

–   Tốn không ít chi phí và thời gian cho việc di chuyển và nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh vì hồ sơ bị  trả về do thiếu sót, sai sót;

–    Khó khăn trong tìm kiếm luật sư tư vấn kịp thời, hỗ trợ soạn và nộp hồ sơ thành lập công ty cổ phần;

Thấu hiểu được những khó khăn mà khách hàng gặp phải, Văn phòng luật sư cung cấp dịch vụ thành lập công ty cổ phần một cách chuyên nghiệp, uy tín nhất, khắc phục tất cả những khó khăn nêu trên.

2. Đặc điểm chung của công ty cổ phần?

Theo quy định tại Điều 111 Luật doanh nghiệp 2020 (LDN 2020), công ty cổ phần là doanh nghiệp có các đặc điểm sau:

Thứ nhất, vốn điều lệ công ty được chia thành nhiều phần bằng nhau gọi là cổ phần; người sở hữu cổ phần là cổ đông công ty;

Thứ hai, cổ đông có thể là tổ chức, cá nhân, số lượng cổ đông tối thiểu là 03 và không hạn chế số lượng tối đa;

Thứ ba, về giới hạn chịu trách nhiệm của thành viên: cổ đông chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp;

Thứ tư, về quyền chuyển nhượng cổ phần của cổ đông: cổ đông có quyền tự do chuyển nhượng cổ phần của mình cho người khác, trừ trường hợp hạn chế được quy định trong pháp luật và Điều lệ;

Thứ năm, về cách thức huy động vốn: công ty cổ phần có nhiều hình thức huy động vốn nhất như: vay ngân hàng, phát hành cổ phần, trái phiếu và các loại chứng khoán khác.

Nhìn chung, ưu điểm của công ty cổ phần là chế độ chịu trách nhiệm hữu hạn, cơ cấu vốn linh hoạt với đa dạng hình thức huy động vốn. Công ty cổ phần thực sự là hình thức doanh nghiệp đáng cân nhắc để lựa chọn thành lập.

3. Trình tự, thủ tục thành lập công ty cổ phần

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ thành lập công ty cổ phần bao gồm các giấy tờ sau:

1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu tại phụ lục I-4 Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT;

2. Điều lệ công ty;

3. Danh sách cổ đông sáng lập và danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần;

4. CMND/ CCCD công chứng đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

5. CMND/ CCCD công chứng đối với cổ đông sáng lập; CMND/CCCD  đối với người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

Số lượng hồ sơ: 01 (một) hồ sơ.

Đây là bước đầu tiên, đồng thời cũng là bước rất quan trọng. Nếu chuẩn bị thiếu hồ sơ cũng như điền sai thông tin, không đúng thông tin yêu cầu thì hồ sơ thành lập công ty cổ phần của Quý khách sẽ bị cơ quan đăng ký kinh doanh trả về.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và tiến hành nộp hồ sơ bản mềm đến Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp qua trang https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx

Bước 3: Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho công ty

Nếu hồ sơ hợp lệ, có nghĩa sẽ được cấp giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp. Nếu hồ sơ không hợp lệ thì hồ sơ sẽ được sửa lại theo nội dung thông báo.

Bước 4: Khắc dấu cho công ty cổ phần

Doanh nghiệp quyết định loại dấu, số lượng, hình thức và nội dung dấu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp sử dụng dấu trong các giao dịch.

Bước 5: Mua chữ ký số sau khi thành lập công ty cổ phần

Sử dụng chữ ký số để kê khai thuế là điều kiện bắt buộc đối với mỗi doanh nghiệp sau khi đi vào hoạt động. Do đó, doanh nghiệp phải liên hệ công ty cung cấp chữ ký số để chọn gói chữ ký số.

Bước 6: Nộp lệ phí môn bài, đăng ký hóa đơn điện tử sau khi thành lập

Trong thời gian 10 ngày sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiến hành kê khai và nộp thuế môn bài cho doanh nghiệp, đăng ký và phát hành hóa đơn điện tử.

Nếu quý khách đang cần tư vấn hay cần sử dụng dịch vụ thành lập công ty cổ phần vui lòng liên hệ: 0903 918 848