DỊCH VỤ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN

1. Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tư nhân sẽ giải quyết những vấn đề gì cho quý khách hàng?

Văn phòng luật sư Xuân Lâm nhận thấy được một số khó khăn mà quý khách gặp phải khi thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân là:

–   Không am hiểu quy định pháp luật và thực tiễn về thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân;

–   Tốn không ít chi phí và thời gian cho việc di chuyển và nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh, phải nộp hồ sơ lại do hồ sơ bị trả về do thiếu sót, sai sót;

–   Khó khăn trong tìm kiếm luật sư tư vấn, hỗ trợ thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân

Hiểu được các khó khăn đó, dịch vụ thành lập doanh nghiệp tư nhân của Văn phòng luật sư Xuân Lâm khắc phục tất cả những khó khăn nêu trên, cung cấp cho khách hàng dịch vụ thành lập doanh nghiệp hiệu uy tín, chuyên nghiệp nhất.

2. Đặc điểm chung của doanh nghiệp tư nhân

Theo quy định tại Điều 188 Luật Doanh nghiệp 2020, doanh nghiệp tư nhân có đặc điểm sau:

–     Doanh nghiệp tư nhân không có tư cách pháp nhân, do không có sự tách bạch tài sản giữa chủ sở hữu và doanh nghiệp tư nhân.

–      Là doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ .

–     Chế độ chịu trách nhiệm của chủ doanh nghiệp tư nhân là vô hạn.Theo đó, chủ doanh nghiệp tư nhân sẽ phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về mọi hoạt động của doanh nghiệp.

–      Doanh nghiệp tư nhân không được phát hành bất kỳ loại chứng khoán nào.

–      Một số hạn chế đối với chủ doanh nghiệp tư nhân:

+ Mỗi cá nhân chỉ được phép thành lập một doanh nghiệp tư nhân.

+ Chủ doanh nghiệp tư nhân không được đồng thời là chủ hộ kinh doanh, không được là thành viên hợp danh của công ty hợp danh trừ khi được tất cả thành viên hợp danh còn lại đồng ý.

+ Doanh nghiệp tư nhân không được quyền góp vốn thành lập hoặc mua cổ phần, phần vốn góp trong công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty cổ phần.

3. Trình tự, thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân

Trình tự, thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân trải qua các bước cơ bản sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập doanh nghiệp tư nhân

Cần chú ý tập hợp đủ giấy tờ cần thiết và điền đúng, đủ thông tin. Bởi lẽ nếu thiếu giấy tờ cần thiết hoặc điền sai thông tin, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ trả lại hồ sơ và công ty phải nộp lại từ đầu, dẫn đến quá trình đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân bị kéo dài.

Hồ sơ bao gồm những giấy tờ sau:

1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp tư nhân theo mẫu tại Phụ lục I-1 Thông tư 01/2021/TTBKHĐT

2. Bản sao CMND/CCCD công chứng của chủ doanh nghiệp tư nhân.

3.  Bản sao CMND/CCCD công chứng của người được ủy quyền thực hiện thủ tục và văn bản ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu người đại diện không trực tiếp đi thực hiện thủ tục)

Bước 2: Nộp hồ sơ

Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và tiến hành nộp hồ sơ bản mềm đến Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp qua trang https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx

Bước 3: Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho công ty

Nếu hồ sơ hợp lệ, có nghĩa sẽ được cấp giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp. Nếu hồ sơ không hợp lệ thì hồ sơ sẽ được sửa lại theo nội dung thông báo.

Bước 4: Khắc dấu cho doanh nghiệp tư nhân

Doanh nghiệp quyết định loại dấu, số lượng, hình thức và nội dung dấu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp sử dụng dấu trong các giao dịch.

Bước 5: Mua chữ ký số sau khi thành lập doanh nghiệp tư nhân

Sử dụng chữ ký số để kê khai thuế là điều kiện bắt buộc đối với mỗi doanh nghiệp sau khi đi vào hoạt động. Do đó, doanh nghiệp phải liên hệ công ty cung cấp chữ ký số để chọn gói chữ ký số.

Bước 6: Nộp lệ phí môn bài, đăng ký hóa đơn điện tử sau khi thành lập

Trong thời gian 10 ngày sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiến hành kê khai và nộp thuế môn bài cho doanh nghiệp, đăng ký và phát hành hóa đơn điện tử.

Nếu quý khách đang cần tư vấn hay cần sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp tư nhân vui lòng liên hệ: 0903 918 848